Tâm sự

Xin lỗi mẹ con em, tôi vẫn chọn tương lai của mình

Cuộc sống mỗi người đều có bí mật, hiện tại ngoài VnEpxress ra tôi không dám tỏ lòng cùng ai bí mật này. Tôi không dám nói vì biết mình hoàn toàn sai, bản thân đang sống trong hồi hộp và lo lắng.

Ngày hôm đó tôi bị tai nạn ở tay và nhận được tin nhắn của người mà tôi ruồng bỏ gần 2 năm nay: “Em và con đến thăm anh nhé, em muốn con gặp anh một lần và đây là dịp phù hợp nhất. Anh yên tâm, con giống em lắm, gia đình anh không biết đó là con anh đâu. Em và con sắp dọn đi nơi khác rồi”. Sau khi nhận tin tôi không thể ngủ được, hồi hộp và lo lắng, cuối cùng quyết định tiếp tục lẩn tránh em. Tôi đã đi vào hôm mẹ con em tới.

Chiều tối tôi về đến nhà, mẹ bảo: “Lúc nãy có vợ con của bạn thân con đến thăm, nói chồng ở nước ngoài nên bảo nó đến thăm và để lại sâm cho con kìa. Mẹ nói chuyện với chúng nó gần 2 tiếng đồng hồ, 2 mẹ con xinh đáo để và lễ phép lắm. Nó nói chồng nó thân với con chứ nó chưa gặp con bao giờ, bạn thân con có phước lắm khi có cô vợ thế. Mày cũng mau tìm một đứa thế để có cháu cho mẹ bồng. Cơ mà mẹ con con bé này nhìn quen lắm, mẹ cứ như gặp ở đâu đấy con ạ, trước khi về nó còn đưa con bé cho mẹ hôn nữa”.

Tôi vội bước lên gác, thấy mình hèn nhát, biết cơ hội để gặp con đã hết nhưng không có bản lĩnh để bước vào cuộc sống của em nữa, có điều lúc nào hình ảnh mẹ con em cũng ở trong đầu tôi. Mẹ tôi đâu ngờ rằng đó chính là đứa cháu gái ruột của bà, đâu biết người phụ nữ đó âm thầm chịu bao đắng cay vì tôi 2 năm qua dù em đã trở về nước và ở cách tôi vài cây số. Mẹ cũng chẳng biết tôi đã bước vào cuộc sống của em với bao lừa lọc, lừa việc tôi nhỏ hơn em 13 tuổi, lừa để thỏa mãn thể xác khi em rất cá tính và cuốn hút đàn ông.

Mẹ tôi nói “Con bé đó xinh xắn, tầm tuổi con, nhưng nhìn nó buồn buồn, nó nói chồng ở xa, ông bà nội ngoại cũng xa lắm”, tôi càng thấy mình thêm xấu hổ. Em vẫn vậy, vẫn không muốn làm gì tổn hại đến tôi. Em không buồn sao được khi nặng gánh với 3 đứa con nhỏ (2 đứa với người chồng trước và đứa bé này của tôi). Em đã mất tất cả, chồng em ngoại tình và nghiện ngập nên ly hôn trước khi tôi gặp em. Thêm việc tôi bước vào cuộc sống của em với bao dối trá lọc lừa, tôi biết em đang cố vươn lên đầy vất vả nhưng không hề quỳ lụy trước tôi dù một chút trách nhiệm cho con bé. Rồi em đã chuyển đi nơi khác, tôi hỏi bạn thân tôi (hay nói chuyện với em) nhưng không có kết quả.

Em là dân trí thức, một giảng viên, tôi biết em vẫn theo dõi các trang báo uy tín như thế này nhưng không bao giờ phản hồi, em vẫn im lặng để dày vò tâm trí tôi. Em à, hai mẹ con hãy tha lỗi cho anh nhé, anh biết em là người phụ nữ hoàn hảo nhưng anh không thể vượt qua được bản thân, anh không thể đủ bản lãnh cho việc em lớn hơn anh rất nhiều tuổi, rồi 2 đứa con riêng của em nữa. Ngàn lần xin lỗi em và đứa con gái bé bỏng của anh. Anh vẫn chọn tương lai của anh, anh không xứng đáng với sự cao thượng và vị tha của em. Em càng làm thế anh càng thấy mình tội lỗi, hãy quên một con người tồi tệ như anh và mở lòng cho cuộc sống mới. Xin lỗi em.

Thuận – Vnexpress

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Tin liên quan

Back to top button