Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_LANGUAGE in /home/dola/domains/women.vn/public_html/wp-content/mu-plugins/ERWXEm.php on line 4
Mẹ nhiều lần báo nợ làm khổ gia đình - Women.vn
Tâm sự

Mẹ nhiều lần báo nợ làm khổ gia đình

Tôi là chị cả trong gia đình, đã lấy chồng và ở bên chồng. Ở nhà, mẹ tôi lại vừa báo nợ hơn 500 triệu đồng khiến ba và chị em tôi đau đầu, không biết giải quyết sao.

Ba tôi là nhân viên, thời trẻ một mình ba đi làm, mẹ ở nhà nội trợ nuôi ba chị em tôi ăn học. Khoảng 15 năm trước, mẹ bắt đầu buôn bán để có thêm thu nhập, tuy nhiên mọi chuyện cũng phát sinh từ đây. Khoảng 10 năm trước, mẹ bắt đầu báo nợ về gia đình, lúc đầu là những khoản nhỏ rồi to dần. Khoảng 3 năm gần đây, mỗi lần nợ một hai trăm triệu, đỉnh điểm năm nay mẹ báo nợ tới hơn 500 triệu.

Mỗi lần mẹ báo nợ về thì tâm trạng ủ rũ, gắt gỏng với mọi người. Ai hỏi nợ từ đâu, nợ ai cũng không nói, đòi sống đòi chết. Sau khi trả nợ mẹ lại vui vẻ, bình thường, rất yêu thương con cháu. Những lần trước thì ba và mấy cậu dì giúp mẹ trả nợ, lần này không còn ai muốn giúp nữa. Mọi người đều đoán biết được mẹ nợ nần do cờ bạc, lô đề, còn chính xác nợ bao nhiêu tiền, nợ ai thì không biết.

Mẹ tôi lại đang đòi tự tử nếu không có tiền trả nợ làm ba bị tâm lý nặng nề. Ba rất thương mẹ, chỉ muốn vay mượn trả nợ cho mẹ chứ chưa bao giờ truy cứu vì sao mẹ nợ nần. Chị em tôi không muốn ba tiếp tục vay mượn nữa nhưng cũng chưa có phương án giải quyết. Chị em tôi đều làm công nhân, làm thuê, lương chỉ đủ trang trải cuộc sống và dư giả chút đỉnh, giờ ba mẹ cũng không còn tài sản gì đáng giá. Xin quý độc giả tư vấn giúp, giờ tôi phải làm như thế nào, không khí trong gia đình tôi giờ rất nặng nề, căng thẳng.

– Vnexpress

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Tin liên quan

Back to top button

Warning: ini_set(): open_basedir restriction in effect. File() is not within the allowed path(s): (/home/dola/:/tmp/:/var/tmp/:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php54/lib/:/usr/local/php55/lib/:/usr/local/php56/lib/:/usr/local/php70/lib/:/usr/local/php71/lib/:/usr/local/php72/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/dola/domains/women.vn/public_html/wp-blog-header.php on line 24